Nhiều cô gái trẻ mới ‘vào đời’ đã chọn ngành công nghiệp phim người lớn vì nghĩ kiếm được khoản tiền lớn và nổi tiếng, tuy nhiên khi ‘hết thời’ thì họ sẽ làm gì?
Theo một cuộc khảo sát năm 2006, ngành công nghiệp AV (video người lớn) của Nhật Bản, có doanh thu chiếm hơn 20% doanh thu toàn cầu theo một cuộc khảo sát năm 2006 và con số này tiếp tục tăng trưởng hàng năm. Cùng với sự tăng trưởng đó là ngày càng có nhiều phụ nữ trẻ mong muốn được làm việc trong ngành này.
Nhưng với rất nhiều cô gái muốn trở thành ngôi sao AV và dấn thân vào nghề tưởng chừng như hào nhoáng nhưng cũng không kém phần mờ ám này, làm thế nào để họ tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình mà không bị chú ý? Chuyện gì sẽ xảy ra với những ngôi sao AV rời bỏ ngành công nghiệp này?
Trong cuộc phỏng vấn với Atsuhiko Nakamura, tác giả của những cuốn sách như “Những người phụ nữ không tên” và là người phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên AV, Shuplay News đã khám phá ra một số sự thật đáng kinh ngạc về ngành công nghiệp tình dục ở Nhật Bản, đặc biệt là cuộc sống của những phụ nữ tham gia vào ngành làm phim người lớn.
Nakamura nhận xét: “Nhiều cô gái tham gia vào ngành AV mỗi năm, nhưng không nhất thiết tất cả đều vì những lý do giống nhau. Một số người làm việc đó hoàn toàn vì tiền, trong khi những người khác chỉ cảm thấy thoải mái với ý tưởng quan hệ tình dục trước mặt mọi người và coi đó là một công việc dễ dàng. Nó chỉ có tác dụng với họ thôi”.
Ngành công nghiệp AV Nhật Bản được cho là có tới 6.000 người mới tham gia mỗi năm. Nhưng chắc chắn nguy cơ bị nhìn thấy trên video sẽ đủ để ngăn cản bất kỳ phụ nữ trẻ có lòng tự trọng nào làm điều đó.
Nakamura cho biết, với số lượng lớn các cô gái làm việc trong ngành, trường hợp nữ diễn viên AV được công nhận trong cuộc sống hàng ngày của họ là khá hiếm, đồng thời cho biết thêm có rất nhiều trường hợp cựu nữ diễn viên AV hiện đã kết hôn và tận hưởng cuộc sống bình thường.
Trong nhiều trường hợp, các cô gái thực hiện một khoảng thời gian ngắn để tạo video phim nóng và sau đó, có lẽ đã kiếm đủ tiền để trang trải tài chính cho bản thân hoặc đơn giản là quyết định rằng mình đã có đủ, họ chọn rời đi và theo đuổi một lối sống chính thống hơn. Rốt cuộc, rất ít người tích cực làm việc trong ngành công nghiệp khiêu dâm được nhìn thấy đi mua sắm với con cái họ hoặc tham gia các cuộc họp mà những người xung quanh không nhướng mày.
Nhưng cái chính ở đây là nhiều mẫu AV đã nghỉ hưu đã gặp phải những tư duy AV mà nhiều cô gái không thể thoát khỏi.
Có vẻ như trong số hàng nghìn cô gái ban đầu tìm kiếm một cuộc sống dễ dàng, được trả lương cao như một ngôi sao khiêu dâm, thực sự hàng nghìn người trong số họ sau đó đã bị mắc kẹt trong ngành công nghiệp tình dục.
“Tư duy AV” mà Nakamura nói đến có hai mặt khác biệt đó là trong khi có một số người mẫu AV đã nghỉ hưu, thiếu những kỹ năng cần thiết để làm những công việc bình thường và thấy mình ở trong tình thế kỳ lạ là cảm thấy thoải mái hơn trong những môi trường như quán bar tiếp viên, thì cũng có những phụ nữ, mặc dù muốn ngừng quay phim người lớn, không muốn quay trở lại lối sống hàng ngày và đánh mất tất cả những cạm bẫy cũng như sự quyến rũ tương đối đến từ lối sống AV giàu có của họ.
Nakamura so sánh cách suy nghĩ này với những nhà văn, những người ở đỉnh cao sự nghiệp được trả hàng trăm đô la cho các bài báo, đột nhiên bị kéo ra khỏi tấm thảm và buộc phải làm việc chỉ với 20 đô la hoặc 30 đô la mỗi tác phẩm.
Chỉ hơn hai năm trước, cựu thần tượng AKB48 – Rina Nakanishi được cho là đã trở thành người mẫu AV sau khi đột ngột rời nhóm nhạc nổi tiếng. Với lượng người hâm mộ khổng lồ hiện có như vậy thì cô ấy sẽ đạt được thành công đáng kinh ngạc, những người khác lại cho rằng, một khi cảm giác mới lạ khi thấy một cựu ngôi sao nhạc pop thực hiện các hành vi tình dục không còn nữa, Rina sẽ bị loại ra ngoài bị thất sủng và thất nghiệp.
Ngành công nghiệp tình dục Nhật Bản có thể là một trong những ngành lớn nhất thế giới, nhưng rõ ràng đây là ngành rất nguy hiểm để các cô gái trẻ tham gia.