Bộ phim chuyển thể từ truyện ‘Ngày xưa có 1 chuyện tình’ đang gây ‘sốt’ tại các phòng vé, tuy nhiên 2 cảnh nóng trong bộ phim này vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng sâu sắc. 

‘Ngày xưa có 1 chuyện tình’ là 1 bộ phim được chuyển thể từ truyện dài ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim này đang gây ‘sốt’ các cụm rạp, nội dung phim xoay quanh quá trình trưởng thành của 3 người bạn thân Miền (Ngọc Xuân), Vinh (Avin Lu), Phúc (Đỗ Nhật Hoàng). Thuở bé, Vinh thích cô bạn Miền cùng lớp, thường xuyên đứng ra bảo vệ mỗi khi bạn bị bắt nạt. Lên cấp ba, Phúc động viên Vinh thổ lộ tình cảm với Miền mà không hay biết trái tim cô lại chỉ hướng về phía mình. Từ đó, phim tạo ra chuyện tình tay ba lãng mạn mà cũng day dứt, chất chứa nhiều nỗi buồn.

ngay-xua-1-199

Trong phim có sử dụng 2 cảnh nóng, đây cũng là phân cảnh khiến bộ phim gắn mác cấm người xem dưới 16 tuổi. Thế nhưng 2 phân cảnh này lại được đánh giá chưa tạo được cảm giác hiệu quả. Cảnh nóng đầu tiên xảy ra khi Phúc bất ngờ nói lời chia tay Miền vào một đêm mưa gió. Trước đó, cả hai đã thổ lộ tình cảm với nhau và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại quê nhà. Nhưng lần này, Phúc lo sợ vì không biết lúc nào sẽ gặp lại người yêu. Anh hứa hẹn sớm quay trở lại, mong cô tin và chờ đợi anh. Cũng chính lúc đó, Miền quyết định trao trọn tình cảm cho Phúc. Phân đoạn diễn ra khá ngắn ngủi, kéo dài trong khoảng vài giây.

Cảnh nóng thứ hai xảy ra nhiều năm sau đó, khi Miền đã trưởng thành, có con với Phúc nhưng quyết định về chung nhà với Vinh. Trong đêm tân hôn, cô và chồng cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc riêng tư, như một lời khẳng định cho tình yêu và sự gắn kết bền chặt.

Cảnh nóng được xử lý nhẹ nhàng, tuy nhiên vì trôi qua quá chóng vánh nên chưa để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu chỉ xem 1 lần thì các ẩn ý của khán giả dường như không thể bóc tách hết ẩn ý của tác giả. Nhìn chung, hai cảnh nóng trong Ngày xưa có một chuyện tình không quá phản cảm hay phô trương. Song, các phân đoạn này chưa đủ sức nặng để tạo ấn tượng mạnh với người xem. Chúng được giải quyết khá nhẹ nhàng, giống như cách đạo diễn tháo gỡ những nút thắt của câu chuyện ở cuối phim.